Tìm kiếm
Close this search box.

1000+ thống kê về tiếp thị Email Marketing theo ngành

thống kê về Email Marketing 0
5/5 - (1 bình chọn)
Trong thế giới đầy cạm bẫy của tiếp thị qua email, việc nắm vững chiến lược theo ngành là chìa khóa để mở cánh cửa cho sự thành công. Mỗi ngành đều có đặc thù riêng, đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng khách hàng, xu hướng ngành và cách tiếp cận tốt nhất. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về tiếp thị qua email từng ngành

Thống kê tiếp thị qua email theo ngành

Số liệu tiếp thị qua email được đo lường tốt nhất theo ngành. Điều này cho phép các doanh nghiệp xem họ hoạt động như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là danh sách tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột của từng ngành để cung cấp thông tin chi tiết hơn về nội dung người tiêu dùng thích đọc

Screenshot 111

Các ngành dịch vụ tài chính và phi lợi nhuận có tỷ lệ mở email cao nhất , với tỷ lệ nhấp trung bình là 2,5%.

Giải đáp các câu hỏi về thống kê tiếp thị qua email theo ngành

Thống kê tiếp thị qua email theo ngành là gì và tại sao chúng quan trọng?

Số liệu thống kê tiếp thị qua email theo ngành cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết về cách các chiến dịch email hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chúng rất cần thiết vì chúng giúp các doanh nghiệp hiểu nỗ lực tiếp thị qua email của họ so với các tiêu chuẩn của ngành như thế nào, cho phép họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và cải thiện chiến lược tiếp thị qua email của mình.

Một số số liệu tiếp thị qua email quan trọng cần tìm kiếm trong số liệu thống kê theo ngành cụ thể là gì?

Các số liệu tiếp thị qua email chính cần xem xét bao gồm tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát, tỷ lệ hủy đăng ký và số liệu tương tác như lượt chia sẻ và lượt chuyển tiếp. Các số liệu này có thể thay đổi đáng kể tùy theo ngành, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét những số liệu phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.

Một số thách thức phổ biến trong việc giải thích số liệu thống kê tiếp thị qua email theo ngành là gì?

Một thách thức là các ngành có thể khác nhau rất nhiều về hành vi và mong đợi của khách hàng, khiến việc so sánh trực tiếp trở nên khó khăn. Ngoài ra, một số số liệu thống kê có thể không tính đến các yếu tố riêng biệt trong một ngành cụ thể, chẳng hạn như tính thời vụ hoặc vòng đời sản phẩm, những yếu tố có thể làm sai lệch dữ liệu.

Thống kê tiếp thị qua email theo độ tuổi

Tiếp thị thế hệ đề cập đến các chiến lược quảng cáo dựa trên độ tuổi của người nhận. Nhiều người có thể thắc mắc liệu loại phân khúc này có cần thiết hay không, nhưng cũng giống như việc chúng tôi có thể chia người dùng email theo giới tính ( 91,1% phụ nữ và 89,4% nam giới), chúng tôi có thể tách số liệu thống kê tiếp thị qua email theo nhân khẩu học.

Thế hệ Baby Boomers (57 – 75 tuổi)

  • 74% Baby Boomers coi email là kênh quảng cáo an toàn nhất.
  • 78% Baby Boomers tích cực sử dụng và yêu thích các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.
  • 95% Baby Boomers sử dụng email như một hình thức liên lạc.
  • Một trong năm người thuộc thế hệ Baby Boomers cảm thấy bị loại khỏi nỗ lực tiếp thị của các thương hiệu.
  • Baby Boomers đã chấp nhận mua sắm qua email và thậm chí chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần mua hàng .
  • 42% số người thuộc thế hệ bùng nổ dân số khẳng định họ sẽ mua phiên bản cao cấp của một sản phẩm.
  • Baby Boomers thích nội dung dài trong email.
“92% Baby Boomers sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần.”

Thế hệ X (41 – 56 tuổi)

  • Gen Xers tạo ra 31% tổng thu nhập ở Mỹ.
  • 54% Gen X cảm thấy bị các thương hiệu phớt lờ trên nền tảng truyền thông kỹ thuật số.
  • 52,8 tỷ Gen Xers sử dụng Internet hàng ngày và có thể sẽ mở email.
  • Gen X có nhiều khả năng đọc cùng một email trên nhiều thiết bị trước khi mua hàng, vì vậy việc tối ưu hóa trên các thiết bị là rất quan trọng.
  • Cá nhân hóa và phân khúc là chiến lược tiếp thị qua email tuyệt vời dành cho Gen Xers.

Thế hệ Millennial (25 – 40 tuổi)

  • 44% thế hệ Millennials có tài khoản email trước khi bước sang tuổi 15.
  • Thế hệ Millennials có khả năng bị thuyết phục bởi email quảng cáo cao hơn 63% .
  • 23% thế hệ Millennials có ít hơn 5 email chưa đọc trong hộp thư đến của họ.
  • 81% thế hệ Millennials có thể sẽ kiểm tra email khi đi nghỉ.
  • Millennials có tỷ lệ tương tác email cao nhất với các thương hiệu.
  • Thế hệ Millennials thích những email ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề từ các nhà tiếp thị.
“Millennials dành tới 6,4 giờ mỗi ngày để kiểm tra email của họ.”

Thế hệ Z (9 – 24 tuổi)

  • 25% Gen Z kiểm tra hộp thư đến email của họ đầu tiên vào buổi sáng.
  • 64% Gen Z thích liên lạc qua email được cá nhân hóa từ các thương hiệu.
  • 58% Gen Z kiểm tra hộp thư đến của họ nhiều lần trong một ngày mặc dù nhận được ít email hơn thế hệ cũ.
  • 53% Gen Z thừa nhận thích email thương hiệu.

“Gen Z thích sự hài hước, trung thực và tích cực trong nội dung email của họ”

Theo số liệu thống kê, tiếp thị qua email vẫn tồn tại và phát triển ở mọi nhóm nhân khẩu học, nhưng kỳ vọng của họ đối với các thương hiệu có sự khác biệt đáng kể.

Thông qua phân khúc email, bạn có thể giữ cho tất cả khách hàng và khách hàng tiềm năng hài lòng (bất kể tuổi tác của họ), từ đó tạo ra doanh thu tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

Giải đáp các câu hỏi về thống kê tiếp thị qua email theo độ tuổi

Tiếp thị thế hệ trong chiến dịch email là gì?

Tiếp thị theo thế hệ trong các chiến dịch email liên quan đến việc điều chỉnh chiến lược và nội dung quảng cáo dựa trên độ tuổi hoặc nhóm thế hệ của người nhận. Nó thừa nhận rằng các thế hệ khác nhau có sở thích, hành vi và phong cách giao tiếp khác nhau.

Baby Boomers phản ứng thế nào với tiếp thị qua email?

Baby Boomers là những người sử dụng email rất tích cực và coi email là một kênh quảng cáo an toàn. Họ đánh giá cao các nền tảng giao tiếp kỹ thuật số và sử dụng email làm hình thức giao tiếp chính. Nội dung dài hơn, chi tiết hơn có xu hướng gây ấn tượng tốt với Baby Boomers.

Đặc điểm chính của Gen X và sở thích email của họ là gì?

Gen Xers là những người có thu nhập đáng kể và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Họ có thể cảm thấy bị các thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số phớt lờ, vì vậy các chiến lược tiếp thị qua email được cá nhân hóa và phân khúc có thể có hiệu quả trong việc thu hút họ. Gen Xers có xu hướng đọc email trên nhiều thiết bị trước khi mua hàng, vì vậy việc tối ưu hóa email cho các thiết bị khác nhau là điều cần thiết.

Millennials tham gia tiếp thị qua email như thế nào?

Millennials lớn lên cùng email và có nhiều khả năng bị thuyết phục bởi email quảng cáo hơn so với các thế hệ khác. Họ có tỷ lệ tương tác email cao và đánh giá cao những email ngắn gọn, chính xác. Thế hệ Millennials có xu hướng kiểm tra email thường xuyên, ngay cả khi đi nghỉ.

Gen Z có những ưu tiên email nào?

Thế hệ Z là những người sử dụng email tích cực và có xu hướng kiểm tra hộp thư đến nhiều lần trong ngày, mặc dù họ nhận được ít email hơn thế hệ cũ. Họ đánh giá cao việc liên lạc qua email được cá nhân hóa từ các thương hiệu và dễ tiếp thu email của thương hiệu. Gen Z thích sự hài hước, trung thực và tích cực trong nội dung email.

Tiếp thị qua Email vs Tiếp thị qua mạng xã hội

Có một cuộc tranh luận lớn về tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội. Hầu hết các nhà tiếp thị đều nói rằng không nghi ngờ gì rằng email là một chiến lược tiếp thị tốt hơn, nhưng vẫn còn rất nhiều kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội đang được triển khai.

Screenshot 112

Dưới đây là số liệu thống kê để bạn có thể quyết định ai thực sự chiến thắng trong cuộc đua truyền thông tiếp thị này .

  • Tiếp thị qua email có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, nhưng phương tiện truyền thông xã hội mang lại khả năng tiếp cận đối tượng lớn hơn.
  • Email có hơn 4 tỷ người dùng hoạt động , trong khi các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến như TikTok và Facebook chỉ có lần lượt hơn 1,2 tỷ và 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
  • Email là một trong ba nền tảng hàng đầu để chia sẻ nội dung kinh doanh.
  • 58% người dùng internet kiểm tra hộp thư đến email của họ trước khi duyệt qua các nền tảng truyền thông hoặc mạng xã hội khác

“Phương tiện truyền thông xã hội có tỷ lệ tương tác với khán giả tốt hơn email. Ngoài ra còn có khả năng đăng thêm nội dung hình ảnh và video”

  • 66% số người được hỏi cảm thấy email an toàn hơn mạng xã hội trong việc chia sẻ thông tin bí mật.
  • 60% người tiêu dùng sẽ đăng ký vào danh sách email của một thương hiệu so với 20% sẽ theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội.
  • 47% nhà tiếp thị tin rằng email là kênh hiệu quả nhất của họ, trong khi 39% sẽ chọn mạng xã hội.
  • Tiếp thị qua email có ROI tốt hơn so với phương tiện truyền thông xã hội.
“Email có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng tốt hơn 40% so với Facebook hoặc Twitter.”

Nếu chúng ta thực sự phải lựa chọn giữa tiếp thị qua email và truyền thông xã hội, chúng ta sẽ phải chọn email.

Tuy nhiên, chúng ta không phải lựa chọn! Phương pháp tiếp cận xã hội và email tích hợp sẽ hoạt động tốt hơn nhiều trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng cho thương hiệu của bạn và nhắm mục tiêu lại đối tượng email.
Tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội được sử dụng cho các mục đích khác nhau và do đó nên được sử dụng song song để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều nhất cho doanh nghiệp của bạn

Giải đáp các câu hỏi về thống kê tiếp thị qua email theo ngành

Sự khác biệt giữa tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Tiếp thị qua email liên quan đến việc gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu trực tiếp đến hộp thư đến của người đăng ký, trong khi tiếp thị trên mạng xã hội tập trung vào việc quảng bá nội dung và thu hút khán giả trên nền tảng truyền thông xã hội.

Cái nào hiệu quả hơn: tiếp thị qua email hay tiếp thị mạng xã hội?

Hiệu quả của tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như đối tượng mục tiêu, mục tiêu tiếp thị và các chiến lược cụ thể được sử dụng. Cả hai kênh đều có những điểm mạnh riêng và có thể mang lại hiệu quả cao khi được sử dụng kết hợp với nhau như một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện.

Ưu điểm của tiếp thị qua email là gì?

Tiếp thị qua email cung cấp một số lợi thế, bao gồm:

  • Truy cập trực tiếp vào hộp thư đến của người nhận
  • Tùy chọn cá nhân hóa và phân khúc
  • Kiểm soát cao hơn về nội dung và thiết kế
  • Khả năng theo dõi và đo lường hành vi của từng người đăng ký
  • Tỷ lệ chuyển đổi và ROI cao hơn so với phương tiện truyền thông xã hội

Tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội có thể làm việc cùng nhau không?

Được, tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội có thể bổ sung cho nhau. Các doanh nghiệp có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển danh sách người đăng ký email và quảng bá bản tin email của họ. Ngược lại, tiếp thị qua email có thể bao gồm các nút chia sẻ trên mạng xã hội để khuyến khích người đăng ký chia sẻ nội dung trên nền tảng truyền thông xã hội.

Tạm kết

Số liệu thống kê về tiếp thị qua email mà chúng tôi đã liệt kê sẽ giúp bạn quyết định nên đầu tư thời gian và tiền bạc vào đâu để đảm bảo chiến lược tiếp thị qua email của bạn trong tương lai .

Như chúng ta đã thấy, ngành email đang phát triển hàng năm và cách bạn sử dụng nền tảng này để giao tiếp với khán giả cũng sẽ phát triển.

Tối ưu hóa thiết bị di động, cá nhân hóa, phân khúc và phương tiện trực quan chỉ là một số cách để nâng cấp trò chơi tiếp thị qua email của bạn ngay bây giờ .

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17