Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Thương hiệu là gì? Những câu chuyện thương hiệu mà bạn nên biết?

câu chuyện thương hiệu
Đánh giá bài viết

Thương hiệu là gì? Có những câu chuyện thương hiệu nào? Thương hiệu là phương thức mà một doanh nghiệp hoặc cá nhân tạo nên, được trải nghiệm hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã kinh nghiệm. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là phương thức mà một doanh nghiệp hoặc cá nhân tạo nên, được trải nghiệm hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã kinh nghiệmThương hiệu không dễ dàng là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng. nhãn hiệu là sự trải nghiệmnhận biết sản phẩm, hoặc dịch vụ mà công ty khơi gợi tả lên.

Thương hiệu là gì?
Thương hiệu – câu chuyện thương hiệu (Nguồn: Internet)

Khi đó nhãn hiệu hiện hữu, trong tâm trí của tất cả những người đã thực nghiệm nó bao gồm: đội ngũ nhân viên, nhà đầu tư, người làm truyền thông, và trên hết chính là quý khách hàng.

Xem thêm Nhượng quyền thương hiệu là gì? Các thương hiệu nhược quyền thương mại

Vai trò của nhãn hàng

Thương hiệu đóng nhiệm vụ rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nó quyết định sự hiện hữu và tăng trưởng của công ty đấy. Vậy nhất định nhiệm vụ của nhãn hiệu là gì?

  • Xây dựng Brand giúp quý khách hàng nhận biết hàng hóa
  • Thương hiệu giúp tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với những đối thủ cạnh tranh
  • Nhãn hiệu góp phần giúp công ty bạn kết nối cảm xúc với người dùng của mình
  • Đẩy mạnh tính năng lựa chọn sản phẩm của bạn từ người dùng
  • Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ tạo sức hút với các nhân tài cho doanh nghiệp bạn
  • Tạo lòng tin sự tin tưởng với các đối tác và các bên liên quan
  • Thương hiệu giúp hợp nhất đồng bộ các kế hoạch của doanh nghiệp
  • Thương hiệu mạnh giúp tạo thuật lợi và tiền đề good cho những chiến lược mở rộng thị trường của công ty

Xem thêm Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu liệu có trở nên thịnh hành?

Yếu tố tạo nên sự hoàn hảo cho một thương hiệu mạnh là gì?

Mục tiêu

Làm sao bạn có thể xác định mục đích bán hàng của bạn? Theo Business Insider, mục đích sẽ được xác định với 2 cách:

– Chức năng: Tức mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là tìm kiếm lợi nhuận.
– Ý định: định nghĩa này chú ý vào sự thành công vì nó liên quan đến tính năng tạo ra giá trị và làm cho toàn cầu good lên.

Trong khi mục tiêu kiếm tiền là mục đích hàng đầu của mọi doanh nghiệp thì thương hiệu IKEA nhấn mạnh vào những nỗ lực sẵn lòng đạt được nhiều hơn lợi nhuận.

IKEA mục tiêu thương hiệu là gì
IKEA mục tiêu thương hiệu – câu chuyện thương hiệu (Nguồn: Internet)

Tầm nhìn của IKEA không chỉ là để bán đồ nội thất, mà là để “tạo ra một cuộc sống hàng ngày tốt hơn.” Cách tiếp xúc này là thu hút đối với người có khả năng mua hàng, vì IKEA trình bày cam kết của họ để cung cấp giá trị vượt ra ngoài điểm bán hàng.

Khi nắm rõ ràng mục tiêu kinh doanh của bạn, hãy ghi nhớ VD này. Hãy đề cao sứ mệnh và tầm cần thiết của nhãn hàng của bạn để tăng tính năng cạnh tranh và giá trị tạo ra cho người dùng.

Tính nhất quán

Chìa khóa để nâng cao giá trị Brand của bạn là tính nhất quán truyền tải ở thông điệp của bạn, ý nghĩa của nhãn hàng, bộ nhận diện nhãn hiệu, bản sắc nhãn hiệukế hoạch marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu… Tính nhất quán góp phần tăng nhận diện cũng giống như lòng trung thành của khách hàng.

Coca Cola là một ví dụ điển hình. Chúng ta có khả năng thấy được sự nhất quán trong hình ảnh nhãn hàng, hoạt động tiếp thị và truyền thông của Coca Cola luôn rất hài hòa và nhất quán. Coca Cola là một trong những nhãn hàng dễ biết được nhất toàn cầu.

yếu tố tạo nên sự hoàn hảo của 1 thương hiệu là gì? - Tính nhất quán
Tính nhất quán – câu chuyện thương hiệu (Nguồn: Internet)

Cảm xúc

Người dùng không phải lúc nào cũng có lý. làm thế nào để giải thích về việc một người sẵn sàng trả cả nghìn đô cho một chiếc Harkey thay vì mua một chiếc xe đạp rẻ hơn?

Harley Davidson sử dụng cảm giác nhãn hàng bằng cách tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình. Nó bắt đầu HOG – Harley người chủ nhóm – để kết nối người dùng của họ với nhãn hiệu của họ.

Bằng việc cung cấp cho quý khách hàng một thời cơ để họ cảm thấy họ là một phần trong nhóm người đi xe mô tô, Harley Davidson có thể tự định vị mình là một chọn lựa hiển nhiên cho ai đấy đang tìm mua một chiếc xe đạp. Nghiên cứu tháp nhu cầu của Maslow để phân loại nhu cầu của con người. Bên cạnh đấy bạn cần tìm cách kết nối với quý khách hàng của bạn ở cấp độ sâu hơncảm xúc hơn.

Tính linh động

Trong thế giới không ngừng biến chuyển này, marketer cần phải duy trì tính linh hoạt để giữ được tính ảnh hưởng, sự sáng tạo trong các chiến dịch của mình mới có thể duy trì mối tương quan của bạn với quý khách hàng. Sự linh động không những trình bày ở cách bạn tiếp xúc và chăm sóc khách hàng mà còn review ở việc cải tiến, thay đổi mẫu mã, thành phần của sản phẩm để ngày càng thuyết phục tốt hơn nhu cầu người dùng để trong mắt họ bạn luôn mới mẻ và có cảm giác như người dùng luôn luôn được lắng nghe, được thấu hiểu.

Lòng trung thành

Nếu công ty bạn, thương hiệu của bạn đã và đang được nhiều người yêu thích, hãy biết ơn họ vì họ đang góp phần làm cho doanh nghiệp bạn, thương hiệu của bạn trở nên hoàn hảo hơn, mãnh liệt hơn trên thị trường. Nuôi dưỡng lòng trung thành của quý khách hàng là cách để khiến họ quay trở lại, mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần cho công ty.

Xem thêm Cách Xây Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2021

Tạm kết

Bài viết này sẽ giải thích cho bạn thương hiệu là gì và một số câu chuyện về thương hiệu, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vudigital.co, marketingai.vn,…)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.